Wednesday, August 8, 2018

Bạn có mắc chứng “cuồng kiểm soát” hay không?


Tin nhắn từ các thiên thần qua Ann-ngày 04/08/2018

Giwho.com - 8/9/2018

Các bạn thân mến, chúng tôi yêu các bạn rất nhiều,

Chúng tôi mong muốn được biểu hiện tình yêu với các bạn hôm nay khi chúng tôi đề cập đến một chủ đề nhạy cảm - một chủ đề mà nếu được hiểu một cách hợp lý có thể mang đến cho bạn sự tự do và ân sủng tuyệt vời, và chủ đề đó chính là "kiểm soát".

Bạn đã từng không dưới một lần phải thốt lên - “Ồ, ông ta là người “cuồng kiểm soát! Bà ta là người “cuồng kiểm soát!”. Bạn nói điều đó như thể đó là một căn bệnh” rất bất thường, nhưng theo những gì chúng tôi thấy (và chúng tôi sẽ nói điều này bằng tình yêu), hầu hết mọi người trên trái đất đều là người “cuồng kiểm soát”, theo cách này hay cách khác.

Chúng tôi không nói rằng hầu hết các bạn có bất kỳ mong muốn có ý thức nào để “uốn nắn” người khác thực hiện “mệnh lệnh” của các bạn! Hầu hết các bạn sẽ không bao giờ mong muốn “ra lệnh” cho người khác, cũng không cố ý ép buộc họ làm theo ý muốn của bạn. Hầu hết các bạn sẽ nói, "Tôi không có bất kỳ mong muốn nào nhằm kiểm soát bất cứ ai khác." Chúng tôi tin bạn! Tuy nhiên, kiểm soát có thể biểu hiện theo những cách rất tinh vi cả tự “làm hại” chính mình nữa.

Ví dụ, bạn muốn giúp đỡ người bạn yêu quý. Giả sử họ đang mắc bệnh hoặc làm những điều mà không có lợi cho sức khỏe của chính họ. Bạn dạy họ về dinh dưỡng hợp lý. Bạn chia sẻ thông tin có thể giúp họ. Bạn đề nghị họ đến gặp những người có năng lực điều trị, những cố vấn, lắng nghe trực giác v.v. Tất cả đều là những gợi ý chân thành và đầy tình yêu.

Tuy nhiên, bạn sẽ làm gì khi người này không muốn có hành động gì tương ứng với các gợi ý của bạn? Bạn sẽ làm gì khi họ tiếp tục các hành động mà làm tổn thương chính họ,điều đó làm bạn tổn thương? Bạn có thể nào đơn giản chỉ là yêu họ, cho phép họ đi trên “con đường của họ, và quan tâm đến niềm vui của chính bạn? Hay bạn cảm thấy thất vọng và buồn bã với họ - tức giận rằng họ đã không lắng nghe hay chấp nhận sự giúp đỡ của bạn?

Các bạn thân mến với tất cả tình yêu và lòng tôn trọng, chúng tôi phải chỉ ra rằng việc thất vọng về người khác khi họ không thực sự lắng nghe là một triệu chứng của sự thất vọng với chính mình ... bởi vì bạn không thể kiểm soát được điều đó! Ngay cả khi mong muốn của bạn là để hỗ trợ một người bạn yêu quý, bạn không thể buộc họ thuận theo ý muốn của bạn.

Tình yêu là đề xuất. Nó không là miễn cưỡng. Tình yêu thì cho phép. Nó không phán xét. Một tình yêu sâu sắc và chân thành sẽ cho phép bạn nói rằng, "Tôi yêu bạn và quan tâm đến bạn và muốn bạn hạnh phúc và khỏe mạnh, nhưng tôi không còn biết phải nói gì với bạn nữa vì bạn không thích những đề xuất của tôi. Tôi ước rằng bạn sẽ tìm ra một cách nào đó khác chăng. Tôi đau lòng khi thấy bạn bị tổn thương. Nhưng tôi cũng chịu trách nhiệm về niềm vui và hạnh phúc của chính mình. Tôi sẽ ở đây nếu bạn cần sự giúp đỡ hoặc các đề nghị của tôi. Tôi thành thật về điều gì hài hòa [“resonate”] với tôi và điều gì không."

Sau đó, các bạn yêu quý, cho phép bản thân bạn hạnh phúc với sức khỏe và niềm vui của chính mình, dù cho người bạn yêu quý có thể cảm thấy một chút hụt hẫng từ đóthể họ sẽ cân nhắc hơn trong hành động của chính họ!

Một ví dụ thứ hai về kiểm soát một cách tinh tế xảy ra trong tâm lý của riêng bạn, khi bạn muốn một điều gì đó và không biết phải làm gì để đạt được nó. Bạn muốn nhiều tiền hơn và không biết cách tạo ra nó. Bạn muốn “làm lành” với một ai đó và không biết làm thế nào. Bạn muốn tìm một công việc mới nhưng bạn chưa có bất kỳ kết quả nào. Bạn muốn giải quyết một vấn đề nhưng không biết phải thực hiện như thế nào.

Đây là điểm mà hầu hết “cái trí” của con người bắt đầu kiểm soát [“trái tim” của bạn]! Bạn lo lắng. Bạn phân tích quá nhiều. Bạn tìm kiếm các giải pháp vượt xa mong muốn thực sự của trái tim mình. Bạn đang cố gắng để kiểm soát kết quả, thay vì thư giãn và thả mình vào vòng tay của Thượng Đế...

Hãy để các “vấn đề” của bạn cho Thượng Đế “lo”. Hãy thư giãn. Hãy tận hưởng ngày của bạn và hiểu rằng khi thời điểm để hành động tới, bạn sẽ được “dẫn đường”.

Mong muốn của chúng tôi dành cho tất cả các bạn là bạn sẽ học cách chú ý, trao tình yêu và làm dịu cơn “cuồng kiểm soát bên trong của chính bạn. Hãy trấn an phần này của chính bạn. Nói với “anh ấy/cô ấy” [“ego”- bản ngã của chính bạn] rằng khi bạn không thể kiểm soát được người khác, bạn có thể trao tình yêu cho họ, khi họ trải nghiệm những “bài học” của chính họ. Hãy nhắc nhở “phần này” của chính mình, rằng khi bạn không biết phải làm gì, thì Vũ trụ biết.

Nói chuyện với phần này của bản thân như thể bạn đang nói chuyện với một cô bé/cậu bé đang lo lắng. Đó đơn giản chỉ là một phần của bạn mà muốn nhiều hơn cho cho bản thân hoặc cho “thế giới, nhưng lại không biết cách để đạt được.

Khi “cơn cuồng kiểm soát”[“control freak”] bên trong của bạn học được cách để F.R.E.A.C. (“Finally Release Every Attempt to Control!” -”Cuối cùng cũng từ bỏ được mọi nỗ lực để kiểm soát!). Bạn sẽ trải nghiệm được cảm giác nhẹ nhõm tuyệt vời! Bạn sẽ nghỉ ngơi, biết rằng bạn được yêu một cách sâu sắc và luôn được “dẫn đường”. Bạn hít thở nhẹ nhàng, biết rằng Vũ trụ luôn ở bên bạn. Bạn sẽ tự giải phóng mình khỏi việc chịu trách nhiệm cho những người đã trưởng thành khác[ở một khía cạnh nào đó, việc làm của bạn là mong muốn “thế Thiên hành Đạo”], biết rằng mỗi linh hồn phải chọn con đường của họ và những bài học kèm theo.

Buông bỏ” việc kiểm soát trong những tình huống mà bạn thực sự không có “quyền” đó,bí mật để tận hưởng một cuộc sống sâu sắc, và thuận theo hòa bình ... dù cho “thế giới” hay những người xung quanh bạn có chọn điều gì đi chăng nữa.

Thiên Chúa phù hộ bạn! Chúng tôi yêu bạn rất nhiều.

-- Các thiên thần

Dịch: Tùng Phan

then sit patiently and peacefully in the knowing that when a certain type of lesson is done, tested, and incorporated, then you move on to the nextChanneled by Genoveva Coyle.
Greetings dear ones! Greetings my friends

No comments:

Post a Comment