Thursday, May 3, 2018

Làm thế nào để biểu hiện sự đầy đủ/dồi dào trong cuộc sống của bạn

giwho.com 4/5/2018

Hôm nay chúng tôi muốn dành thời gian để thảo luận về biểu hiện của sự đầy đủ/thịnh vượng. Chắc chắn sự đầy đủ có thể đến dưới nhiều hình thức, nhưng chúng tôi chủ yếu sẽ nói về sự đầy đủ về mặt tài chính, vì đây là chủ đề mà chúng tôi được yêu cầu thường xuyên nhất để đưa thêm chi tiết. Chúng ta hãy bắt đầu.
Chúng tôi thường nói, rằng tất cả các bạn luôn biểu hiện sự đầy đủ ở mọi thời điểm, tuy vậy, bạn có thể không đặc biệt thích những gì bạn đang có một cách đầy đủ. Hãy nhớ rằng bạn có thể có thừa các vấn đề về sự thiếu thốn và thách thức, cũng dễ dàng như bạn có thể dồi dào về tài chính, niềm vui, tình yêu, bình an và tình bạn hữu. Đây chính là lý do vì sao chúng tôi nói, tất cả các bạn luôn biểu hiện sự đầy đủ, tuy vậy, chúng tôi muốn tiếp tục giải thích cách bạn có thể trực tiếp đạt được những gì bạn muốn thật đầy đủ, một cách có ý thức.
Những người được thu hút bởi tin nhắn này đã nhận thức rõ rằng chính bạn là người sáng tạo ra thực tế của bạn. Vậy tại sao có những người vẫn thiếu thốn, bệnh tật, khổ sở và đau đớn? Với điều này, chúng tôi trả lời rằng, bởi vì mặc dù bạn đã ý thức rõ ràng rằng bạn là những người sáng tạo ra thực tế của bạn, thường thì con người coi sự vắng mặt của những gì họ muốn là trọng tâm chi phối sự tập trung của họ. Khi bạn tập trung vào sự thiếu thốn trong khi bạn khao khát sự phong phú, bạn chỉ có thể thu hút sự thiếu thốn. Chúng tôi thường nói Vũ trụ không đáp ứng mong muốn, ước mơ hay khao khát lớn nhất của bạn giống như tấm gương không cho bạn thấy những gì bạn muốn mình trông giống/trở thành. Một tấm gương chỉ có thể phản ánh những gì bạn đang là ngay bây giờ, và Vũ trụ cũng như vậy; Vũ trụ phản hồi với điều mà bạn tập trung vào, mà từ đó sẽ quyết định mức rung động của tâm hồn.
Khi bạn điều chỉnh rung động tâm hồn của mình tới bất kỳ cảm giác tích cực nào, chẳng hạn như hạnh phúc, niềm vui, lạc quan, phấn khích, phấn khởi hoặc tình yêu, Vũ trụ sẽ phản hồi với những cảm xúc, hoàn cảnh, trải nghiệm tương ứng với rung động bạn đang trải nghiệm. Không quan trọng tại sao bạn cảm thấy những cảm xúc tích cực đó, tất cả những gì quan trọng là bạn làm. Tận dụng bất kỳ lý do nào có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái, tích cực.
Chúng tôi thường đưa ví dụ tương tự giống như cách mà tivi của bạn hoạt động, bởi vì bạn hiểu rằng bạn không bắt buộc phải xem bất kỳ kênh nào mà bạn không thích. Bạn không nghi ngờ sự tồn tại của nhiều kênh khác vẫn có ở đó, chỉ vì bạn không xem chúng. Bạn biết rằng ngay sau khi bạn cầm chiếc điều khiển từ xa và “chỉnh kênh” mới, bạn sẽ trải nghiệm một chương trình mới. Và cũng tương tự như vậy với các “kênh” ý nghĩ của bạn. Bạn không bao giờ bị bắt buộc phải gắn chặt với một “kênh” ý nghĩ nào lâu hơn chừng nào bạn còn chọn như thế. Bạn biết bạn luôn có thể chọn những ý nghĩ mới và khi bạn làm điều đó, bạn "chuyển kênh" rung động tâm hồn của bạn, một cách tự nhiên.
Bạn thấy đấy, khả năng tạo ra sự đầy đủ của bạn chưa bao giờ biến mất, nó chỉ bị chặn lại do tập trung vào cái đối lập của nó, đó là sự thiếu thốn. Chúng tôi không phủ nhận rằng thực tế bạn đang trải qua là đáng để lưu tâm và thường khá khó khăn để hướng sự chú ý của bạn khỏi những vấn đề lớn nhất trong cuộc sống của bạn, tuy nhiên chúng tôi có thể đảm bảo với bạn, bạn sẽ không bao giờ có thể tạo ra điều gì mới, trừ phi bạn học cách hướng sự chú ý/tập trung của mình vào những gì bạn muốn, hãy đưa ra quyết định một cách có ý thức để cảm nhận sự khác biệt.
Khi bạn bắt đầu suy nghĩ chín chắn để quyết định một cách có ý thức về điều mình sẽ tập trung vào, tiếp đó là “chỉnh kênh” rung động tâm hồn của bạn, bất kể bạn đang phải trải nghiệm điều gì, đó là khi bạn thực sự trở thành người chủ động sáng tạo có ý thức về thực tại của bạn. Bạn đến đây để biểu hiện mọi khao khát lên toàn bộ thực tại vật chất của bạn. Bạn không đến đây để đấu tranh, hay khao khát một cách vô vọng điều gì đó mà bạn không thể đạt được. Nếu bạn muốn một cái gì đó, nó phải là của bạn. Nhưng suy nghĩ, rung động tâm hồn và cảm xúc của bạn phải phù hợp với những gì bạn muốn để bạn nhận được nó.
Thông thường, chúng tôi được hỏi “Niềm tin nào của tôi mà lại ngăn cản sự đầy đủ?” Câu trả lời của chúng tôi luôn giống nhau. Chính sự tập trung liên tục và ghi nhận/ám ảnh về sự thiếu thốn đã ngăn cản sự đầy đủ. Chúng tôi sẽ cho bạn biết điều này, chẳng tốt đẹp gì khi đào bới bất kỳ niềm tin hạn hẹp nào, ngay cả khi ý định của bạn là loại bỏ chúng; như mọi thứ trong Vũ trụ của bạn đều đáp ứng với luật VŨ TRỤ: Luật Mở rộng. Những gì bạn tập trung vào, sẽ luôn mở rộng. Vì vậy, khi bạn theo đuổi một vấn đề, sẽ có nhiều lúc bạn thấy thất vọng vì nó chỉ làm mở rộng niềm tin cũ. Bạn không thể loại bỏ niềm tin cũ bằng cách tập trung vào nó. Bạn chỉ có thể tắt nguồn điện; bằng cách loại bỏ sự tập trung của bạn. Bằng cách loại bỏ sự tập trung của bạn ra khỏi vấn đề và tập trung tất cả sự chú ý của bạn vào những gì đang diễn ra, những gì bạn đánh giá cao, những gì bạn thích, điều gì mang đến cho bạn sự bình an, bạn đã loại bỏ nguồn năng lượng đã mang lại quán tính cho niềm tin cũ.
Chúng tôi đề xuất một ví dụ tương tự đơn giản nữa. Nếu bạn bước vào một căn phòng có một chiếc quạt trần đang quay ở trên cao, bạn ngắt công tắc để tắt nó, liệu chiếc quạt có ngừng quay không? Có, tất nhiên, bởi vì bạn đã tắt nguồn điện cung cấp động lượng. Nhưng các cánh quạt sẽ không ngừng quay ngay lập tức khi bạn ngắt công tắc; nó sẽ từ từ ngừng quay cho đến khi nó không còn đà nữa. Và cũng tương tự như vậy với suy nghĩ của bạn. Việc bạn ngừng tập trung vào những trải nghiệm tiêu cực trong cuộc sống của bạn không có nghĩa là sẽ có sự thay đổi tức thời trong thực tại vật chất của bạn. Quán tính cần một vài vòng quay để dừng lại. Chúng tôi sử dụng ví dụ này để giúp bạn hiểu vì sao sự thiếu thốn vẫn hiện hữu mặc dù bạn đã chuyển thành công suy nghĩ của mình sang "kênh" mới tích cực hơn, điều đó không có nghĩa là nó không hoạt động hoặc bạn đang làm điều gì đó không phù hợp. Nó chỉ đơn giản là mất một chút thời gian để quán tính cũ dừng lại.
Từng người trong số các bạn đều là những người sáng tạo thiêng liêng, những người không cần phải tự hỏi về sự xứng đáng và nghi ngờ khả năng của mình nhằm tạo ra sự phong phú trong mọi hình thức. Bạn đơn giản là trở nên đầy đủ trong tình yêu, năng lượng, sức khỏe, tài chính, bạn bè, hòa bình và hạnh phúc.
Vũ trụ phong phú vô cùng tận và nó tìm cách phục vụ. Cho phép trái tim của bạn mở ra với tất cả các khả năng mà sự phong phú có thể đến với bạn. Nó có thể là một món quà, nó có thể là một ý tưởng, nó có thể là một người xa lạ, nó thậm chí có thể đến dưới hình thức của một giao dịch thương mại, nhưng bạn cần phải điều chỉnh chính mình tới "kênh" của sự phong phú để nghe tin nhắn từ Vũ trụ.
Chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi đã phục vụ bạn theo một cách nào đó.
Trong tình yêu và ánh sáng, chúng tôi là Thiên thần/Thánh/Chư Phật Hướng đạo của bạn.
Qua Tiến sĩ Taryn Crimi
Dịch từ bản tiếng Anh: Tùng Phan

No comments:

Post a Comment